วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เผย!! วัยรุ่นให้ความสำคัญกับวาเลนไทน์มากที่สุด กิจกรรมที่ทำอาจนำไปสู่การมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร


สวัสดีครับ ก็เพิ่งจะผ่านพ้นมาไม่นานนะครับ สำหรับวันแห่งความรัก สำหรับบทความนี้ ผมจะนำเสนอข้อมูลสถิติมีเพศสัมพันธ์ในวันวาเลนไทน์ ซึ่งก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่เป็นแรงกระตุ้นที่ทำให้วันรุ่นมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควรและนำไปสู่ปัญหาสังคมและปัญหาครอบครัวตามมาอีกมากมายนะครับ

โดยจากข้อมูลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนไทยที่เผยแพร่ในเว็บไซต์เด็กดีดอทคอมระบุว่าวัยรุ่นไทยให้ความสนใจ และให้ความสำคัญกับวันวาเลนไทน์มากที่สุดถึง 47.8 % รองลงมาคือ วัยทำงาน 12.6 % และคู่สมรส 12.5 % และยังระบุอีกว่ากิจกรรมที่วัยรุ่นนิยมทำกันมากที่สุดในวันวาเลนไทน์สูงสุดถึง 42.58 % คือ การไปดูหนัง ฟังเพลง ทานข้าวกับคนรัก และอยู่กันสองต่อสอง ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้สามารถนำไปสู่การมีเพศสำพันธ์ได้ง่ายมาก จากเหตุผลหลายประการได้แก่ 1. ความรัก 2. อารมณ์พาไป 3. อยากรู้อยากรอง 4. ความพอใจ 5.การแต่งงาน รวมทั้งวุฒิภาวะที่มีอยู่น้อย และการขาดความยับยั้งชั่งใจของวัยรุ่น จึงทำให้วัยรุ่นมีเพศสำพันธ์เร็วขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับผลการสำรวจของกระทรวงสาธารณสุขที่ระบุว่า ปัจจุบันวัยรุ่นมีเพศสัมพันธ์เร็วขึ้น เริ่มตั้งแต่งอายุ 15-17 ปี และผลที่ตามมาก็คือ “การทำแท้ง โดยพบว่าร้อยละ 61.3 ของผู้หญิงที่ทำแท้ง เป็นเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 25 ปี และร้อยละ 29.9 มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ซึ่งร้อยละ 24.7 เป็นนักเรียน นักศึกษา
ซึ่งจะเห็นนะครับว่า สถิติการทำแท้งนั้นมีแนวโน้มอายุน้อยลงเรื่อย ซึ่งก็จะก่อให้เกิดปัญหาสังคมตามมา โดยวิธีแก้ไขอีกวิธีนึง คือการพัฒนา EQ ความฉลาดทางอารมณ์ให้กับวัยรุ่น ได้แก่ 1.ด้านดี โดยพัฒนาในเรื่องการควบคุมอารมณ์ตนเอง 2.ด้านเก่ง โดยพัฒนาในเรื่องการตัดสินใจแก้ปัญหา ซึ่งจะช่วยให้เด็กมีสติ คิดถึงผลที่จะตามมาเมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่เสี่ยงต่อการมีเพศสัมพันธ์ 3.ด้านสุข โดยพัฒนาในเรื่องของการสร้างความภาคภูมิใจในตนเอง ซึ่งจะทำให้วัยรุ่นสามารถตัดสินใจได้อย่างมีสติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น